Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024
Trang chủLàm đẹpCó nên rửa mặt bằng bột yến mạch hàng ngày hay không?

Có nên rửa mặt bằng bột yến mạch hàng ngày hay không?

Bột yến mạch khá quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình. Thế nhưng thật sự thì bột yến mạch có công dụng gì cho làn da và có nên rửa mặt bằng bột yến mạch hàng ngày không? Cùng đi tìm đáp án trong bài viết dưới đây nhé.

Rửa mặt bằng bột yến mạch có lợi ích gì?

Làm sạch sâu

Đây là một trong những công dụng hàng đầu của bột yến mạch. Bột yến mạch khi được làm ướt sẽ có khả năng thấm hút dầu, bụi bẩn không thua kém gì kaolin. Đặc biệt, chúng len lỏi sâu vào bên trong lỗ chân lông và giúp làm sạch sâu cho làn da của bạn.

Tẩy da chết

Bên cạnh công dụng làm sạch sâu thì bột yến mạch còn mang đến công dụng tẩy da chết tuyệt vời. Nếu bạn đang băn khoăn về cách tẩy da chết từ tự nhiên thì bột yến mạch cũng chính là gợi ý tốt nhất.

Bột yến mạch có nhiều công dụng cho làn da
Bột yến mạch có nhiều công dụng cho làn da

Dưỡng trắng da

Bột yến mạch có công dụng nổi bật trong việc làm mờ các vết thâm. Đồng thời chúng cũng giúp dưỡng trắng da khá tốt. Kết hợp bột yến mạch cùng sữa tươi hay sữa chua sẽ mang đến khả năng dưỡng da trắng mịn “thần kỳ”. Bạn nên tham khảo ngay nhé!

Giảm mụn

Bột yến mạch có công dụng giảm mụn đầu đen một cách hữu hiệu. Việc làm giảm dầu, điều tiết chúng hoạt động tốt nhất cũng mang đến liệu pháp ngăn ngừa mụn hữu hiệu. Bạn nên tham khảo cách trên ngay để thấy hiệu quả bất ngờ từ bột yến mạch nhé.

Bột yến mạch giúp trị mụn khá tốt
Bột yến mạch giúp giảm mụn khá tốt

Làm dịu da

Sự dịu nhẹ và an toàn của thứ thực phẩm giàu chất xơ này lại giúp bạn làm dịu da khi đi nắng hay trước những tổn thương. Chính vì thế, bạn đừng bỏ qua bột yến mạch để làm dịu cho làn da của mình nhé. Sử dụng bột yến mạch mang đến nhiều công dụng mà điển hình là làm dịu da khá tốt mà bạn nên áp dụng.

Rửa mặt bằng bột yến mạch hàng ngày như thế nào?

Cách rửa mặt bằng bột yến mạch khá đơn giản, bạn có thể sử dụng bột yến mạch cho vào lòng bàn tay một lượng vừa đủ rồi nắm hờ bột yến mạch trong tay và để dưới vòi nước ấm rồi thoa đều lên da trong vài phút. Cuối cùng rửa lại với nước sạch.

Bên cạnh cách trên thì bạn cũng có thể dùng một lượng bột yến mạch vừa đủ rồi trộn với một chút nước cho thật nhuyễn và mềm sau đó thêm một thìa mật ong vào trộn đều tiếp tục thành hỗn hợp. Tiếp đến bạn thoa đều hỗn hợp lên mặt đã được rửa sạch và lau khô. Sau khoảng 15 phút thì rửa lại với nước. Cách trên khá đơn giản mà bạn có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà. Đừng bỏ qua nhé!

Tìm hiểu có nên rửa mặt bằng bột yến mạch hàng ngày?

Nếu bạn đang băn khoăn có nên rửa mặt bằng bột yến mạch hàng ngày hay không thì dưới đây chính là câu trả lời. Theo đó, tất cả các nguyên liệu tự nhiên tuy tốt cho da nhưng bạn cũng không nên lạm dụng sẽ gây ra tác dụng phụ không mong muốn. Với bột yến mạch, sử dụng khá tốt và an toàn cho làn da. Thế nhưng nếu lạm dụng chúng để sử dụng hàng ngày sẽ gây nên những tổn thương cho làn da. Vì thế bạn cũng nên chú ý sử dụng đều đặn khoảng 2-3 lần bột yến mạch hàng ngày sẽ cho hiệu quả tốt nhất.

Có nên rửa mặt bằng bột yến mạch hàng ngày hay không?
Có nên rửa mặt bằng bột yến mạch hàng ngày hay không là câu hỏi của nhiều người

Bên cạnh đó, sau khi rửa mặt bằng bột yến mạch thì bạn cũng nên chú ý bảo vệ làn da khi đi nắng để không ảnh hưởng đến làn da. Với những lời khuyên trên bạn đã biết cách tự chế cho mình cách rửa mặt tốt nhất chưa? Chúng không chỉ tẩy tế bào chết, làm sạch da mà còn vô số công dụng khác. Đừng bỏ qua nhé.

Nguồn: internet

RELATED ARTICLES

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments